หนังสือปกขาวจัดเรื่องคาว..คาวมาฝาก

1 04 2009

เรื่องจากปก โดย กีรติ

หนังสือปกขาวจัดเรื่องคาว..คาวมาฝาก

.

.

คงมีใครหลายคนที่พอจะเข้าใจความหมายของคำว่า หนังสือปกขาวว่ามันคือหนังสืออะไร และใครบางคนก็คงได้สัมผัสลูบๆคลำๆกันมาบ้างแล้ว หากแต่หนังสือที่ว่านั้น ดันเป็นรุ่นลูกหลานเหลนที่เติบโตมาจากรากเหง้าอันเดียวกันนั่นล่ะ  พูดง่ายๆก็คือ หนังสือโป๊ นี่ล่ะน้า

บอกตามตรงว่าเรื่องของเพศศึกษา หรือว่าความสัมพันธ์สวาทนั้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงยากสำหรับผู้ที่ไม่ได้ดำริจะรักษาพรหมจรรย์ หรือบำเพ็ญเพียรสันโดษ  จะอะไรนั่นหรือ ก็มันรอดยากจริงๆกับเรื่องพรรค์นี้ ก็ในเมื่อคนมาอยู่ร่วมกันกันแล้ว ความสัมพันธ์ต่างๆก็เกิดขึ้น หมายถึงการตอบสนองความต้องการทางอารมณ์นั่นคือ การมีกามกิจทั้งที่แบบเจือรัก และแบบใคร่ล้วนๆ

ยังสงสัยอยู่ว่า หนังสือปกขาวที่ว่ากันว่า กระจายแพร่หลายขายกันเกลื่อนหลังสงครามโลกครั้งที่สองนี่ เป็นผลสืบเนื่องมาจากสงครามที่ทำให้ผู้คนหวาดผวาจนไม่มีความอยากในเรื่องเพศกันหรือเปล่า ส่วนตัวแล้วมองว่า เครื่องมืออะไรก็ตามที่เล้าโลมปลุกใจให้เกิดอารมณ์ใคร่นั้นเป็นไปเพื่อช่วยเหลือ สงเคราะห์ และบรรเทา ความอยากเหล่านั้น แต่ในทุกวันนี้ดูเหมือนว่ามันไม่ใช่อะไรที่คิดไว้เสียแล้ว แต่ได้กลับกลายเป็นยาชูกำลังและเพิ่มพอกกิเลสให้คนจมฝังลงรากกับกามารมณ์จนไม่อยากเล้ย (เสียงสูง) ที่จะถอนตัว เพราะกามนั้นยิ่งเสพ ยิ่งติดใจ จนกว่าจะค้นพบทางดับไปด้วยการเรียนหลักธรรม

แม้ว่าจะเป็นเรื่องของทางโลก แต่ในทางธรรมนั้นเราก็สามารถมองเรื่องกามๆเหล่านี้ด้วยสายตาของการปลงไตรลักษณ์ อิจจัง ทุกขัง อนัตตา ได้ เพียงแต่ว่าจะมีความพร้อมของจิตใจหรือเปล่า จิตใจจะว่านอนสอนง่าย ข่มอารมณ์ได้มากแค่ไหน

แม้ว่าหนังสือปกขาวจะจัดเรื่องคาว…คาวมาฝากสักเท่าไร ก็ถ้าไม่เปิด หรือไม่ไปทดลองเสพรักกับใครที่ไม่ใช่คู่ชีวิต มันก็ไม่ผิดที่จะอ่าน แต่พลาดแน่ถ้าถูกมันกลืนลงหลุมอบายอย่างที่ไม่ยอมขึ้นมา ·


เลือกคำสั่ง

Information

ใส่ความเห็น