ปัจเจกวี : ซากเน่าของความรักและรอยประทับบนผืนทราย

15 06 2009

ปลิวไปตาม 'รมณ์  -  ปรัชญา พงษ์พานิช

ปัจเจกวี : ซากเน่าของความรักและรอยประทับบนผืนทราย

.

 

ฟองคลื่นซัดซ่า

แนบซบหาดทรายโค้ง

ลมทะเลโหมแรง

พัดสนไหวเอน

ซากเน่าของแมงกะพรุน

เกยฝั่งมาชั่วนาตาปี

ตรงรอยเท้าบนผืนทรายของเราทั้งสอง

.

เธอเห็นไหม…

รอยเท้าของเรา

หันหน้าสบตากัน

ส่งยิ้มละไมหวานซึ้ง

แล้วรอยเท้าของฉัน

ดูสิ…เธอเห็นไหม

รอยเท้าของฉัน

กำลังโน้มใกล้

รอยเท้าของเธอ-

รอยเท้าของเธอเอียงอาย

แต่ไม่มีท่าทีปฏิเสธ

รสสัมผัสจากจุมพิต

จุมพิตจากรอยเท้าของฉัน

.

เธอเห็นไหม…

รอยประทับบนผืนทราย

ข้างซากเน่าของแมงกะพรุน

เราเคยดื่มกินความรัก

จากกันและกัน

จนผอมซีด แห้งโรย

วิญญาณแห่งรักกำลังหลุดลอย

.

แล้วรอยเท้าของเธอ

เธอเห็นไหม…

รอยเท้าของเธอกำลังหันหลังกลับ

และย่ำเดิน ทิ้งรอยประทับ

ห่างไกลออกไป

ห่างไกลออกไป ทุกขณะฯ

.

และเธอเห็นไหม…

รอยเท้าของฉันบนผืนทราย

ยังคงประทับแนบแน่น

อยู่บนผืนทรายแห่งนี้

ในอาณาบริเวณแห่งรักของเราสอง

และกลิ่นอบอวลของซากเน่า

ซากเน่าของแมงกะพรุน

.

ฟองคลื่นซัดซ่า

ลมทะเลโหม

พาวิญญาณแห่งรักฉัน

ปลิดปลิว ล่องลอย…

.

ลมทะเลโหมพัด

พาวิญญาณแห่งรักฉัน

ปลิดปลิว ล่องลอย

ตามไป

ตามไป…

ตามรอยประทับของเธอไป

ตราบนิรันดร์.

.

วิปลาสนาการ

๘ พฤษา ๒๕๕๒

 

 

สารบัญ ก้าวฯที่ ๓๓


คำสั่งกระทำ

Information

ใส่ความเห็น

