“ชิงช้าดอกไม้”

15 04 2009

กวีก้าวฯ โดย กวิสรา

.

“ชิงช้าดอกไม้”

.

.

เธอมาเล่นชิงช้าอยู่หน้าบ้าน
สายลมผ่านไกวให้เธอเสมอ
ผีเสื้อดอกไม้บาน ฉันมองเธอ
จนหัวใจฉันเผลอถูกลมไกว
.
ดุจทำนองบทเพลงคนช่างฝัน
ไกวชิงช้าถึงสวรรค์ตะวันหลับใหล
ไกวให้สาวน้อยนั่ง นั่งสุขใจ
โยนเธอไปถึงฟ้าถึงเดือนดาว
.
*“หลับตาสิสาวน้อย ฉันจะไกว..ชิงช้า
ดวงตะวันเจิดจ้าจนเมฆขาว
ผลิดอกบานบนฟ้าสะพรั่งราว
รอเธอ.. สาวน้อย – จงไปเยือน
.
ให้ฉันไกวให้ฉันไกว ดอกไม้
อย่ากลัว อย่าตกใจ ฉันคือเพื่อน
ปีกของเธอยามสยายยังย้ำเตือน
บอบบางเหมือนชีวิตของเยาว์วัย
.
.

ฉันเคยเล่นชิงช้าอยู่หน้าบ้าน
เสียงแม่ขานคอยรับคอยจับให้
ฉันไม่กลัว แกว่งให้สูง แกว่งให้ไกล
เอื้อมมือไปจะแตะฟ้าแตะตะวัน
.
ใจของเรา วัยของเราเจ้าผีเสื้อ
ผ่านวันนี้ พรุ่งนี้เหลือกี่ความฝัน
บางครั้งก้าวเจอหนทางอันตีบตัน
ชิงช้าใครทิ้งที่นั่น..ไร้คนไกว
.
*“หลับตาสิสาวน้อย ฉันจะไกว..ชิงช้า
ส่งเธอสู่ขอบฟ้าแสนกว้างใหญ่
เก็บความงามมาฝากใครต่อใคร
ฉันคนไกวใจฉันไป ไปพร้อมเธอ

.

ให้เรามีชิงช้า เหมือนวัยเยาว์
.
.

กวิสรา

.

.

สารบัญ ก้าวฯที่ ๒๙

คำสั่งกระทำ

Information

One response

23 06 2009
ร้านดอกไม้

แวะมาเยี่ยมค่ะ ข้อมูลสำหรับข้อความดีๆที่มาแบ่งปันค่ะ

ใส่ความเห็น

